Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Đạo lý ơi…xin mi đừng khóc




Trên võ đài mang tên Cuộc đời này, con người sống có đạo lý vẫn đang buồn bã và đau đớn theo dõi trận đấu giữa hai võ sĩ mang tên: Đạo lý và Kim tiền có cái ác đứng sau. Trên cái võ đài ấy, dừng như đạo lý đang có phần yếu thế hơn. Hàng ngày chúng ta vẫn được nhắc đến hai chữ kim tiền, nào là:
- Vì tiền, bất chấp đạo lý đào mộ cổ
- Giết chồng vì tiền
- Giết mẹ vì bị mắng không có tiền trả taxi
- Vay 4.000 USD, bị đổ xăng thiêu sống
- ….
Còn đạo lý thì, năm thì mười họa mới thấy xuất hiện một lần…và chúng ta lại đặt câu hỏi: Sao trong xã hội này nhiều kẻ vì kim tiền mà gây tội ác vậy?

Vẫn biết, cuộc sống có người tốt, người xấu. Có việc thiện, việc ác. Thế nhưng, có hai câu chuyện thuộc phạm trù "cái Ác" gần đây đã khiến xã hội sốc nặng. Vì nó nằm ngoài sức tưởng tượng. Nó chính là sự suy đồi của đạo lý khi vợ lại ra tay giết chồng.

Tình yêu, tự lúc nào đã biến thành sự tàn độc?

Không biết những người vợ này có đọc Thủy Hử, có nghiền ngẫm cách giết chồng của ả Phan Kim Liên với ông chồng Võ Đại, vì người tình Tây Môn Khánh không?

Chỉ biết cách giết chồng của Phan Kim Liên trong sách cổ xa xưa còn thua xa về ý chí và cả thủ đoạn, của Dư Kim Liên thời hiện đại.

Không chỉ pha thuốc độc vào sữa cho chồng uống, rồi tiêm thuốc độc, bà ta còn đổ cả chai thuốc trừ sâu cho chồng chết hẳn. Ghê gớm hơn, còn soạn cả kịch bản  "giả điên" hòng đánh lừa cơ quan chức năng.
Đạo nghĩa ơi…mi đừng khóc…người đàn bà đó không có nghĩa vợ chồng đâu!

Dù mi có gầy guộc, xanh xao trên cái võ đài cuộc đời vẫn còn nhiều người đứng về phía mi…
Và đạo lý đã không khóc… vì nước mắt đã chảy ngược vào trong!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.