Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Tại sao lại muốn chết cùng nhau ?



Câu chuyện ba học sinh ở Đắc Nông chết cùng nhau không chỉ làm mọi người thương tiếc, mà còn gây bàng hoàng và hoang mang cho rất nhiều người !

Bàng hoàng vì họ không thể lý giải được tại sao các em lại làm như thế?

Bàng hoàng vì thảm kịch này có thể xảy ra ở bất kỳ gia đình nào!

Và câu hỏi được đặt ra là tại sao các em nhỏ này lại muốn cùng nhau chết ?

Tại sao các em làm điều đó một cách đơn giản, thong dong và hồn nhiên đến vậy...?

Liệu có phải các em chẳng thấy thiết tha gì với sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày?

Hay các em chẳng tìm thấy điều gì hấp dẫn, tươi vui để biết mình đang sống, được học, được chơi và hạnh phúc cùng bè bạn và gia đình?

Hay các em này thấy lạc lõng và bế tắc?

Hoặc các em cảm thấy khủng hoảng, mất hết phương hướng - sự khủng hoảng của lứa tuổi mới lớn?  Không chỉ là sự ngỗ ngược, bất cần và lánh xa người lớn... mà thậm chí có cả những hành động hết sức phi nhân tính như giết người một cách không ghê tay chỉ vì có năm nghìn đồng !

Có thể, người lớn đã quá chủ quan khi nghĩ rằng lớp trẻ ngày nay thừa sức thích ứng và dễ dàng vượt qua thách thức, mà quên mất rằng ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, các em nhỏ này đang thiếu kinh nghiệm sống, họ chưa được chuẩn bị chu đáo các kỹ năng cần thiết để thích nghi một cách chủ động…

Lý do gì đi chăng nữa thì các em cũng đã tự hủy hoại cuộc đời mình!

Các em ra đi, để lại cho chúng ta rất nhiều điều suy nghĩ về con trẻ, về cách hành xử của người lớn với trẻ em! Những gì cần làm bây giờ là tạo cho các em được sống đúng với tâm lý lứa tuổi; được bộc bạch, thể hiện chính mình; được nối kết vòng tay bè bạn. Hãy nhân lên trong các em sự hiểu biết về giá trị cuộc sống, khơi dậy trong các em lòng biết ơn và tình yêu thương con người.... 

Đừng quá kỳ vọng và đừng yêu cầu quá cao với chuyện thành tích học tập ...

Để những chuyện buồn như chuyện của ba em ở Đắc Nông đừng bao giờ còn nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.