Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Năm con rồng với nhiều hi vọng


Một năm mới đã đến.
Nhìn lại chặng đường đã đi qua, chúng ta càng nhận rõ mình hơn.
Khẳng định những gì làm được.
Tìm hiểu thấu đáo nguyên nhân, ngọn nguồn những vấn đề chưa làm được để xốc lại đội hình, hành trang, vững bước trên chặng đường mới.
Năm 2011, năm đầy biến động với bao cuộc vật đổi sao dời mà nước mắt và khổ đau đã làm khô biết bao dòng lệ.
Khủng hoảng chính trị ở các nước Bắc Phi - Trung Đông và suy thoái kinh tế ở các nước phương Tây đã để lại hệ lụy cho toàn thế giới. Kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường. Nguy cơ bất ổn vĩ mô và khủng hoảng nợ công ngày càng trầm trọng. Đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có thu nhập thấp khốn khó, tưởng như không có lối ra.
Ở nước tra, dù bức tranh kinh tế năm 2011 của chúng ta còn nhiều gam màu xám nhưng cũng phải thừa nhận rằng năm qua Chính phủ đã có rất nhiều cố gắng vượt khó trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa qua cơn suy thoái.
Bước vào năm 2012 - năm con Rồng, bên cạnh những thành tựu, thuận lợi là cơ bản, những thách thức, khó khăn vẫn đang hiển hiện trước mặt. Lạm phát mặc dù đã được kiềm chế, nhưng tốc độ tăng giá vẫn còn cao. Điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng dường như vẫn chưa có lối ra hữu hiệu; khả năng tiếp cận vốn tín dụng hạn chế, gây khó cho sản xuất kinh doanh. Đã có khoảng 10% doanh nghiệp cả nước phải ngừng sản xuất hoặc phá sản. Hàng loạt các vấn đề xã hội vẫn đang bức xúc, đe dọa cuộc sống an lành của người dân như tai nạn, ùn tắc giao thông, tội phạm hình sự, nạn trộm cắp, cướp giật, thiên tai bão lũ…
Những nguy cơ, thách thức ấy đang đặt lên vai Đảng và Nhà nước ta.
Nhân dịp năm mới - năm con Rồng, chúng ta  – hứa với Bác, với dân, mạnh dạn nhìn lại mình, vạch rõ những cái đó vì đâu mà có khuyết điểm đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, góp phần xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo đất nước ta cập bến bờ hạnh phúc.
Chào năm mới với niềm tin mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.