Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng



Phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng - Đó là phát biểu của ông Phạm Thế Duyệt - nguyên ủy viên thường vụ, thường trực Bộ Chính trị khi nói  về “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay”.

Theo ông Duyệt: “ Chúng ta không cực đoan, nhưng phải thấy rằng khi đã xác định “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống... thì không thể nói là bình thường được”.

Tình trạng suy thoái đạo đức có cả ở cả bán bộ đảng viên cấp cao, nếu chúng ta không nói ra thì người dân cũng nói, chẳng qua người dân không nói ở đâu được, họ phải nói với nhau. Người dân nhìn rõ cả.

Mới đây báo chí có nêu hai cán bộ ngành giao thông là đảng viên nhưng chơi cờ tướng ăn thua bạc tỉ, thế mà không suy thoái thì là gì? Những kẻ này chơi mấy tỉ đồng nghe đơn giản như không. Trong khi lương của cán bộ nhà nước ta là bao nhiêu?

Muốn khắc phục được vấn đề suy thoái đạo đức cán bộ Đảng viên thì chúng ta không thể nói chung chung, phải đòi hỏi sự gương mẫu, sự quyết liệt ở cơ quan lãnh đạo cao nhất. Trên gương mẫu, ở dưới khó có thể làm việc sai trái, khó có thể dẫn đến chủ nghĩa quan liêu, xa dân, tham nhũng, tiêu cực...

"Đảng ta có nguyên tắc tập trung dân chủ. Người đứng đầu chịu trách nhiệm lớn nhất, nhưng mà phải phát huy được trí tuệ tập thể, ở trên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành trung ương, dưới là các tỉnh ủy, thành ủy, các đảng bộ... Người đứng đầu chỉ có thể phát huy dân chủ thật sự, phát huy sức mạnh tập thể khi để cho người ta dám nói. Đừng bao giờ một chiều. Phải biết lắng nghe rồi hãy quyết."

2 nhận xét:

  1. Được đấy. Chú làm cái này được đấy. Phát huy đê...

    Trả lờiXóa
  2. Em phải học các bác nhiều. Mong các bác ủng hộ nha.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.