Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Nổ ôtô, xe máy: Nghi vấn chất lượng xăng ?



Liên tục xẩy ra nhiều vụ cháy xe… Người dân lo lắng… Nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ? Nhiều dư luận được phỏng đoán: do nhà sản xuất? do xe cũ? Nhưng phần nhiều đều phỏng đoán do nhiên liệu ?

Sự phỏng đoán đó lại có cơ sở khi Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết, đã phát hiện mẫu xăng có hàm lượng oxy cao gấp ba lần mức quy định cho phép tại cửa hàng xăng dầu Mai Dịch, thuộc công ty cổ phẩn sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm, km 9, Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Chỉ tiêu chất lượng xăng không chì RON92 tại cây xăng này không đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra hàm lượng methanol trong xăng của cửa hàng trên là 15,3% thể tích, hàm lượng nước là 366 ppm, chưa được đăng ký và chấp thuận của bộ Khoa học và công nghệ.

Vậy liệu các vụ cháy xe có phải một phần do nhiên liệu kém chất lượng, bị pha thêm phụ gia?

Trả lời câu hỏi này, Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó Cục trưởng Cục PCCC & CNCH cho rằng, các nhận định trên về lý thuyết là có cơ sở tuy nhiên cần phải có đánh giá dựa vào thực tiễn, hiện đơn vị đang gấp rút tổng hợp các vụ cháy, nghiên cứu, xác định nguyên nhân. Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an cũng đang tích cực phân tích các mẫu, để có kết luận chính thức.

Trong khi vẫn chưa có một kết luận cụ thể nào về tình trạng cháy xe thì hàng ngày, các chủ phương tiện lưu thông trên đường vẫn nơm nớp lo sợ. Chính vì thế, các cơ quan chức năng cần ngồi lại với nhau cùng góp trí tuệ để tìm ra nguyên nhân trong thời gian sớm nhất góp phần giảm thiểu thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần của người dân hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.